6 nhiệm vụ trọng tâm cho 6 tháng cuối năm 2018

 11:38 SA @ Thứ Tư - 25 Tháng Bảy, 2018

Đầu năm 2018, tình hình kinh tế trong nước và khu vực miền Tây Nam Bộ tiếp tục tăng trưởng kéo theo nhu cầu tiêu thụ xăng dầu tăng lên, giá xăng dầu thế giới tiếp tục tăng cao, mặc dù cạnh tranh trên kênh bán lẻ có phần giảm nhiệt những cạnh tranh qua kênh bán đại lý và tổng đại lý lại diễn ra gay gắt.

6 tháng đầu năm 2018, tận dụng các lợi thế, thuận lợi và hạn chế khó khăn của môi trường kinh doanh, tập thể CBCNV toàn Công ty đã có nhiều cố gắng, nỗ lực thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ 6 tháng đầu năm.

Hoạt động xuất bán xăng dầu nội địa tăng trưởng 13,8% và đạt 49,2% kế hoạch Tập đoàn giao. Hoạt động bán lẻ tiếp tục giữ tốc độ phát triển ổn định với mức tăng trưởng 12% so với cùng kỳ và đạt 53% kế hoạch năm.

Ban lãnh đạo Công ty đặc biệt đánh giá cao Chi nhánh Xăng dầu Sóc Trăng là đơn vị dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng bán lẻ xăng dầu đạt 20% và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch năm.

Chủ tịch kiêm Giám đốc Võ Thái Sơn chủ trì sơ kết 6T2018

6 tháng cuối năm 2018, trên cơ sở yêu cầu nhiệm vụ kế hoạch năm, bám sát các nhóm nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), Ban lãnh đạo Công ty xác định và yêu cầu các đơn vị tập trung các giải pháp sau:

Một là, đảm bảo an toàn PCCC, an toàn vệ sinh lao động và an toàn môi trường tại tất cả các đơn vị.

Hai là, điều chỉnh các chính sách bán hàng bám sát diễn biến thị trường và các nguồn lực nội tại; đẩy mạnh hoạt động tiếp thị và chăm sóc khách hàng; điều chỉnh thời gian bán hàng tại các cửa hàng nhằm gia tăng sản lượng, doanh thu các kênh bán hàng. Triển khai các giải pháp để gia tăng sản lượng các mặt hàng mới gồm xăng sinh học E5 và dầu DO_V.

Ba là, quản trị chi phí hiệu quả, tiết kiệm, hợp lý, hợp lệ. Giao định mức chi phí đến các phòng, cửa hàng. Thu hồi dứt điểm nợ khó đòi và quản lý tốt công nợ. Triển khai hóa đơn điện tử đúng quy định của Tập đoàn và Công ty. Nâng cao chất lượng báo cáo quản trị.

Bốn là, đẩy nhanh tiến độ đầu tư mới và cải tạo, nâng cấp các cửa hàng bán lẻ xăng dầu đảm bảo đúng quy chuẩn Hệ thống nhận diện thương hiệu Petrolimex và đạt chất lượng cao. Tăng cường công tác phát triển mạng lưới bán lẻ xăng dầu, đặc biệt là tại TP. Cần Thơ.

Năm là, sửa chữa và đầu tư mới các hạng mục tại Tổng kho Xăng dầu Miền Tây nhằm nâng cao công suất khai thác tồn chữa và xuất nhập các mặt hàng xăng dầu.

Sáu là, tổ chức đào tạo văn minh thương mai cho người lao động, tập trung vào lao động tại các cửa hàng. Kiểm tra giám sát việc thực hiện các quy trình nghiệp vụ, yêu cầu thực hiện nghiêm Quy trình bán hàng 5 bước. Chuẩn hóa các quy trình nghiệp vụ tại đơn vị.

Ban lãnh đạo Công ty tin tưởng, mặc dù nhiệm vụ 6 tháng cuối năm là hết sức nặng nề những với sự thống nhất cao trong nhận thức và hành động; sự nỗ lực phát huy năng lực công tác, tập thể CBCNV Công ty sẽ phấn đầu hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2018 được giao.

CBCNV-NLĐ Công ty Xăng dầu Tây Nam Bộ: tiếp tục đổi mới, tiến lên

Nguồn:  Trương Việt Chiến  -  Phó giám đốc
Petrolimex Cần Thơ