Ngày 01.01.2015 Công ty TNHH MTV Xăng dầu Tây Nam Bộ (Petrolimex Cần Thơ) đã đồng loạt vận hành thành công phần mềm quản lý cửa hàng xăng dầu (EGAS) tại 74 cửa hàng thuộc Công ty trên địa bàn thành phố Cần Thơ và 3 tỉnh Sóc Trăng, Bạc Liêu và Hậu Giang.
Xác định là một trong những nhiệm vụ trong tâm năm 2014; công tác triển khai giải pháp quản lý cửa hàng đã được Lãnh đạo Petrolimex Cần Thơ quan tâm, chỉ đạo, từ khâu chọn nhân sự tham gia Ban chỉ đạo triển khai cấp Công ty/Chi nhánh đến việc bố trí người dùng cuối cùng tại các CHXD; tập trung 197 cán bộ thực hiện các bước công việc: đầu tư hạ tầng kỹ thuật, đào tạo người dùng đến công tác triển khai vận hành hệ thống.
Trưởng Ban chỉ đạo triển khai EGAS - PGĐ Petrolimex Cần Thơ Trương Việt Chiến (thứ 2 từ phải sang) kiểm tra công tác vận hành Egas tại CHXD số 05
Quá trình triển khai các bước công việc chuẩn bị, được sự hỗ trợ kịp thời của các chuyên gia Piacom, đội ngũ cán bộ trực tiếp tổ chức triển khai vận hành EGAS đã nỗ lực hoàn thành các nội dung công việc được phân công, đảm bảo khi vận hành, ngoài việc thực hiện quy trình nghiệp vụ lõi tại cửa hàng: tiền/hàng/công nợ; EGAS sẽ tích hợp các nội dung tự động hóa: Thu nhận tín hiệu cột bơm, đo bồn tự động và tích hợp với hệ thống thanh toán thẻ; chuẩn hóa và cung cấp đầu vào cho hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (SAP-ERP).
Hỗ trợ End User ở Cần Thơ | Đào tạo End user ở Hậu Giang (ảnh H. Ánh Toàn) |
Cùng với hệ thống SAP-ERP, việc vận hành EGAS trên môi trường mạng diện rộng là không chỉ là công cụ hữu hiệu của các cấp quản trị Công ty Mẹ/Công ty/Chi nhánh/CHXD với độ chuẩn hóa cao mà còn đáp ứng yêu cầu thông tin minh bạch hoạt động kinh doanh tại các cửa hàng xăng dầu thuộc hệ thống Petrolimex.
Những khách hàng đầu tiên nhận hóa đơn bán hàng khai thác từ EGAS
Tại CHXD số 5 -Cần Thơ | Tại CHXD số 14 - Hậu Giang(ảnh H. Ánh Toàn) |