Đại hội Đảng bộ Công ty Xăng dầu Tây Nam Bộ nhiệm kỳ 2020-2025 đã đánh giá đặc điểm thị trường kinh doanh xăng dầu tại thị trường miền Tây Nam Bộ là canh trạnh vô cùng gay gắt với sự xuất hiện của hầu hết các đầu mối kinh doanh xăng dầu. Vì vậy Đại hội đã đề ra mục tiêu tăng trưởng bán lẻ xăng dầu hàng năm tối thiểu 3%.

Để hiện thực hóa mục tiêu này, Lãnh đạo Công ty xác định, bên cạnh khai thác hiệu quả mạng lưới cửa hàng hiện có thì tiếp tục tập trung đẩy nhanh phát triển các điểm bán lẻ mới; khơi dậy nguồn lực con người, bảo vệ và phát triển thương hiệu chữ “P” đi đôi với tạo dựng phong cách bán hàng chuyên nghiệp. Xác định mục tiêu rõ ràng và triển khai quyết liệt, hiệu quả và đồng bộ các giải pháp là mệnh lệnh và cũng là động lực từ Cấp ủy, Ban lãnh đạo đến từng người lao động. Một hệ thống bán lẻ chuyên nghiệp được Petrolimex Cần Thơ xây dựng trên ba trụ cột.

Petrolimex Cần Thơ

Ông Võ Thái Sơn, Chủ tịch Công ty trao thưởng cho đại diện tập thể Cửa hàng 2 dẫn đầu thi đua bán lẻ quý I/2021 toàn Công ty

Thứ nhất: Xây dựng đội ngũ lao động chuyên nghiệp, có năng lực hoàn thành tốt nhiệm vụ là lợi thế cạnh tranh không thể sao chép, là chiến lược phát triển bền vững.

Công ty tích cực tuyên truyền các chế độ chính sách liên quan đến người lao động, nâng cao vai trò của công đoàn cơ sở là đầu mối tiếp nhận và phổ biến các chế độ, quyền lợi, trách nhiệm của người lao động đặc biệt là các chính sách gắn tiền lương, khen thưởng, phúc lợi với năng suất lao động.

Tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua do Tập đoàn và Công ty phát động. Từ đó người lao động nhận thức được rằng chỉ có lao động tích cực hăng say thì mới nhận được các lợi ích xứng đáng và thỏa mãn. Và cũng từ đó tạo ra sự canh trạnh lành mạnh trong nội bộ, tất cả người lao động cùng thi đua nâng cao chất lượng dịch vụ và năng suất lao động.

Song song với những chính sách tạo động lực; Công ty cũng tăng cường kiểm tra, giám sát, nhắc nhở người lao động thực hiện nghiêm kỷ luật lao động, văn minh thương mại, bán hàng đúng quy trình 5 bước. Năng suất bán lẻ xăng dầu của Công ty trong những năm qua luôn cao hơn năng suất bình quân miền.

Petrolimex Cần Thơ 1

Mỗi người lao động Petrolimex Cần Thơ đã ngày ngày nỗ lực vượt, nâng cao chất lượng dịch vụ

Thứ hai: Đầu tư phát triển hệ thống bán lẻ đảm bảo phát huy lợi thế nhận diện thương hiệu Petrolimex.

Tháng 4/2020, Công ty khai trương Cửa hàng 15 tại Đường Võ Nguyên Giáp, Khu đô thị Nam Cần Thơ, quận Cái Răng, Cần Thơ. Đây là công trình đánh dấu mốc 90 CHXD trên chặng đường 45 năm thành lập và phát triển của Công ty. Cửa hàng 15 khang trang, hiện đại bậc nhất trên địa bàn; nhận diện chữ “P” nổi bật góp phần tạo mỹ quan đô thị. Với việc kết hợp uy tín thương hiệu Petrolimex, vị trí có lợi thế thương mại, cơ sở vật chất hiện đại là nền tảng vững chắc để phát triển, đem đến kết quả kinh doanh tháng đầu hoạt động bán gần 300 m3/tháng đạt kế hoạch sản lượng dự án và đến nay sản lượng đã chạm mốc 500 m3/tháng.

Một minh chứng khẳng định chiến lược đúng đắn trong phát triển cửa hàng thời gian qua. Sự hiện đại ưu việt của cửa hàng Petrolimex thể hiện qua công nghệ trụ bơm tích hợp hệ thống phần mềm quản lý cửa hàng egas đảm bảo minh bạch, chính xác; trang bị hệ thống nhập, xuất, thu hồi hơi bảo vệ môi trường; trang bị thiết bị PCCC đồng bộ; bố trí giám sát qua camera an ninh 24/24h; phát hành hóa đơn điện tử; kết hợp các tiện ích chuyển tiền nhanh, bảo hiểm và thời gian tới sẽ có lộ trình triển khai thanh toán không dùng tiền mặt.

Thứ ba: Quản lý tốt chất lượng xăng dầu, đảm bảo dòng chảy xăng dầu trong hệ thống đạt tiêu chuẩn chất lượng phục vụ người tiêu dùng.

Nếu như trước đây giá xăng dầu luôn là chủ đề nóng của xã hội thì hai năm nay chất lượng xăng dầu lại được cả xã hội quan tâm với vụ việc Cơ quan điều tra liên tục triệt phá các đường dây làm giả xăng dầu quy mô lớn và nóng nhất là tại khu vực phía Nam. Đó là một thực tế mà những doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu chân chính như Petrolimex Cần Thơ xem đó vừa là thách thức và vừa là cơ hội.

Thách thức từ yêu cầu cao hơn của người tiêu dùng nhưng đó cũng là cơ hội để nâng cao hình ảnh và tăng niềm tin về một thương hiệu “P” minh bạch, chất lượng. Để quản lý tốt chất lượng từ đầu vào, đầu ra của xăng dầu là một quy trình quản lý phức tạp, khoa học và được Công ty áp dụng, quản lý chặt chẽ. Công ty đã thành lập phòng chuyên biệt quản lý kỹ thuật xăng dầu; giám sát nghiêm ngặt xăng dầu nhập vào Tổng kho đầu mối; thực hiện quy trình lấy mẫu, text mẫu đúng quy định tất cả các xe bồn, tàu sông nhập xăng dầu và quá trình tồn chứa, bán hàng tại cửa hàng. Sau những vụ án xăng giả, bà con miền Tây lại mách nhau mua xăng ở cây xăng Nhà nước để nói về cây xăng Petrolimex.

3 trụ cột trên đã hóa giải những khó khăn khách quan: Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến hầu hết các ngành, các lĩnh vực kinh tế - xã hội đã tác động đến nhu cầu tiêu thụ xăng dầu thì Petrolimex Cần Thơ tiếp tục duy trì được đà tăng trưởng bán lẻ. Năm 2020 tốc độ tăng trưởng bán lẻ xăng đạt 4,7%, 5 tháng đầu năm đạt 7,6%, cao hơn 1,5 đến 2 lần so với Đại hội Đảng bộ Công ty nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra.

Để kết lại, xin lấy một thông điệp của ông Võ Thái Sơn, Chủ tịch Công ty mà chúng tôi đã có dịp được phỏng vấn: “Hãy chuyển động mạnh mẽ hơn trong suy nghĩ, trong hành động, trong từng cá nhân, từng tổ chức. Hãy chuyển động mạnh mẽ với tinh thần vượt khó, năng động, dám nghĩ dám làm, với lòng tin và tinh thần hợp tác cùng phát triển “Để tiến xa hơn”.

Petrolimex Cần Thơ 2

Toàn cảnh một cửa hàng của Petrolimex Cần Thơ